Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 10 : 2.048
Năm 2019 : 9.882
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THẢO "ỨNG DỤNG CNTT TRONG QUẢN LÍ VÀ DẠY HỌC"

Để thực hiện tốt chủ đề năm học " Triển khai có hiệu quả ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học", ngày 12/10/2018 trường THCS Trần Hưng Đạo Cam Lộ đã tổ chức Hội thảo ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học năm học 2018-2019.

Để thực hiện tốt chủ đề năm học " Triển khai có hiệu quả ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học", ngày 12/10/2018 trường THCS Trần Hưng Đạo Cam Lộ đã tổ chức Hội thảo ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học năm học 2018-2019.

          Dưới sự điều hành của Ban giám hiệu nhà trường, hội đồng sư phạm đã được nghe báo cáo tóm tắt quá trình ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý của nhà trường do thầy giáo Lê Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng trình bày. Báo cáo khái quát việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng CNTT như hệ thống tivi, camera tại các phòng học, phòng tin học, phòng bảng tương tác, phòng Lab, máy chiếu Projector, hệ thống mạng internet, wifi vnpt, wifi viettelcùng với các trang thông tin điện tử Trường học kết nối, Quangtri edu.vn, trang web Trường THCS Trần Hưng Đạo, gmail, gov... Báo cáo đã xác định rõ vai trò quan trọng của CNTT trong quản lý cũng như dạy học. Những ưu điểm vượt trội của việc ứng dụng CNTT trong dạy học. Những hiệu quả to lớn mà CNTT mang lại trong việc quản lý và dạy học. Báo cáo đã nêu rõ tình hình ứng dụng CNTT của giáo viên là chủ động tích cực và hiệu quả khá tốt. Một số cán bộ giáo viên cá năng lực CNTT tốt, có sự tìm tòi sáng tạo trong ứng dụng CNTT qua việc ứng dụng các phần mềm CNTT hỗ trợ như bộ môn Toán, Tin, Vật Lý, Hóa, Tiếng Anh, Nhạc, Địa lí... đồng thời báo cáo cũng nêu rõ một số tồn tại, hạn chế của một số cán bộ giáo viên trong việc ứng dụng CNTT như chưa thường xuyên cập nhật, học hỏi những phần mềm mới hỗ trợ cho giảng dạy, số lượng giáo viên chưa thành thạo việc soạn bài giảng điện tử, bài giảng trực tuyến E-Learning, khai thác kho học liệu, ngân hàng đề chưa đều, chưa hiệu quả.

          Tại Hội thảo lần này năm tổ chuyên môn và tổ văn phòng đã trình bày các bản tham luận và có hơn 10 ý kiến của cán bộ giáo viên. Tất cả các bản tham luận cũng như ý kiến của giáo viên đều tập trung vào vấn đề ứng dụng CNTT trong dạy học như: Vai trò quan trọng của CNTT trong giảng dạy, thực tiễn ứng dụng CNTT trong các tổ viên, ứng dụng CNTT trong dạy học như thế nào để hiệu quả? Muốn ứng dụng CNTT hiệu quả thì phải làm gì? Những điều kiện cần thiết để ứng dụng CNTT trong dạy học? Có tham luận đã phân tích, hướng dẫn cụ thể cách ứng dụng CNTT, các phần mềm hỗ trợ như Adobe Acrobat, Trí Việt soạn E- Learning của tổ Toán- Lý, phần mềm Multimedia của tổ Tiếng Anh- Nhạc. Hội thảo cũng nhìn được những tồn tại như chưa soạn được giáo án E-Learning như tổ Văn- GDCD, tổ Sử-Địa- MT...

          Phát biểu kết luận Hội thảo, cô giáo Đinh Thị Thủy- Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những kết quả khả quan về việc ứng dụng CNTT trong dạy học của cán bộ giáo viên trong nhà trường. Khẳng định ứng dụng CNTT là xu hướng tất yếu của ngành giáo dục, là kế hoạch lâu dài. Vì vậy trước hết, mỗi cán bộ giáo viên cần nêu cao tinh thần tự học hỏi, khai thác năng lực CNTT của một số giáo viên tổ Toán- Lý- Tin. Để việc ứng dụng CNTT trong dạy học đạt hiệu quả cao nhà trường đã giao cho bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch khảo sát năng lực ứng dụng CNTT, kế hoạch tập huấn CNTT cho cán bộ giáo viên. Hội thảo đã chọn một cán bộ giáo viên tham gia hội thảo cấp cơ sở.

         Có thể nói Hội thảo lần này đã thành công tốt đẹp. Từ kết quả đó nhà trường có những kế hoạch phù hợp trong việc ứng dụng CNTT ngày càng hiệu quả nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng học tập của đơn vị.


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới